IEC ได้รับเชิญในการบรรยายพิเศษเรื่องเทคโนโลยีของโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ

          บริษัท อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง จำกัด (มหาชน) หรือ IEC ได้รับเชิญให้ส่งตัวแทนในการบรรยายความรู้เรื่องเทคโนโลยีในการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ

          วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2558 นายรังสรรค์ รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย นายสมภพ ธีระสานต์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) ในการศึกษาความเป็นไปได้โครงการแปลงขยะมูลฝอยเป็นพลังงานไฟฟ้าจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกับ นางสาวพลอยแก้ว ปริศวงศ์ ตัวแทนจากบริษัท นอร์ท เอ็นไวรอนเมนท์ จำกัด ณ หอประชุมองค์การส่วนจังหวัดกาญจนบุรี  โดย MOU ดังกล่าว มีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมและพัฒนาโครงการแปลงขยะมูลฝอยเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วยเทคโนโลยีที่เหมาะสมในการกำจัดขยะมูลฝอยและสิ่งปฎิกูลรวม ซึ่งจะมีการจัดตั้งและดูแลระบบน้ำเสียรวม รวมถึงแผนในการจัดการสิ่งแวดล้อมและมลพิษต่างๆในพื้นที่รับผิดชอบ  โดย IEC ได้รับเชิญให้ส่งตัวแทนไปบรรยายความรู้เกี่ยวกับโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ การใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสม และความสำเร็จของโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา บรรยายโดยนายอาลีฟ เจะมาริกัน วิศกร ของ บริษัท

          บริษัท นอร์ท เอ็นไวรอนเมท์ จำกัด ได้ทำการศึกษาความเป็นไปได้ในโครงการแปลงขยะมูลฝอยเป็นพลังงานไฟฟ้าโดยการนำเทคโนโลยีของ IEC มาใช้ในการศึกษา

ข้อมูล: บมจ.อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง
วันที่ 3 มีนาคม 2558