IEC เปิดโครงการแปรรูปขยะพลาสติก 663 ล้านบาท

            ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง จำกัด (มหาชน) หรือ IEC ได้มีมติอนุมัติงบลงทุนโครงการ Waste Plastic Recycling ที่จ.ฉะเทริงเทรา ใช้เงินลงทุนรวม 663 ล้านบาท
 
            วันที่ 2 เมษายน 2558 ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง จำกัด (มหาชน) หรือ IEC ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ เข้าลงทุนในโครงการ Waste Plastic Recycling โดยโครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่นำขยะพลาสติกปนเปื้อนมาผ่านกระบวนการแปรรูปให้เป็นเม็ดพลาสติกโพลีเอทีลีนรีไซเคิลและส่งออกไปขายยังประเทศเกาหลีใต้ ขนาดกำลังการผลิตวันละ 100 ตัน โดยคาดว่าจะสามารถดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ในปี 2558 และมีอัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) 18% และมีระยะคืนทุนภายใน 3.5 ปี โดยขยะพลาสติกที่ได้นั้นรับมาจากบ่อขยะ ซ.อ่อนนุช เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร ซึ่ง IEC ได้ทำสัญญาซื้อขายขยะพลาสติกจากบ่อขยะดังกล่าว
 
            การเข้าลงทุนในโครงการ Waste Plastic Recycling นั้น สอดคล้องกับแผนและกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจของ IEC ที่มุ่งเน้นลงทุนในธุรกิจพลังงานทดแทน และโครงการที่ส่งผลดีต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่ช่วยลดปริมาณขยะชุมชนให้ลดน้อยลง อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐด้านการส่งเสริมการลงทุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI)