IEC แจงการลงทุนซื้อที่ดินเพื่อขาย

          ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง จำกัด (มหาชน) หรือ IEC เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2558 ได้มีมติอนุมัติให้ลงทุนซื้อที่ดินเปล่าเพื่อพัฒนาและก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน โดยนำไปจำหน่ายต่อให้แก่ผู้ลงทุนที่สนใจ

          เนื่องด้วย บริษัทฯ ได้พิจารณาการลงทุนซื้อและขายที่ดิน อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นที่ดินเปล่าเพื่อพัฒนาเตรียมความพร้อมในการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน โดยบริษัทจะเข้าซื้อที่ดิน ซึ่งเป็นที่ดินที่มีศักยภาพเพื่อการพัฒนาต่อในการก่อสร้างโรงไฟฟ้า ด้วยเหตุผลสนับสนุนดังต่อไปนี้

         1. มีเชื้อเพลิง เช่น ขยะชุมชนประมาณ 400 ตัน ต่อวัน และพื้นที่ดังกล่าวและพื้นที่ดังกล่าวบรรจุอยู่ในวาระแห่งชาติโดย คสช. ได้กำหนดเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2557

         2. แม้ว่าจากการสำรวจแล้วจะไม่มีสายส่ง (transmission line) แต่การไฟฟ้าได้แสดงเจตจำนงที่จะตั้ง power substation ในที่ดินแปลงดังกล่าว

         3. พื้นที่โครงการอยู่ห่างจากนิคมบ้านบึงเป็นระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างนิคม แต่ยังติดขัดเรื่องการสร้าง supply ไอน้ำให้แก่โรงงานที่ใช้พลังงานความร้อนสูง เช่น โรงงานเซรามิก โรงงานเหล็ก เป็นต้น ซึ่งเห็นได้ว่าพื้นที่ในโครงการบ้านบึงนั้น สามารถสร้างโรงงานก๊าซชีวภาพ และจัดส่งก๊าซชีวภาพนั้น ให้กับนิคมอุตสาหกรรมบ้านบึงต่อไป

         โดยเนื้อที่โครงการทั้งหมด 119 ไร่ มีมูลค่าในการซื้อและพัฒนาคิดเป็น 156.22 ล้านบาท โดยคาดว่ามูลค่าในการจำหน่ายคิดเป็น 186.21 ล้านบาท และคาดว่าจะขายได้ภายในระยะเวลา 1 ปี หลังจากการซื้อ

 

8/6/2558

ข้อมูล:นักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง