IEC แจงผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 2558

บริษัท อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง จำกัด (มหาชน) หรือ IEC ชี้แจงผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 2 ปี 2558 โดยบริษัท และ บริษัทย่อย มีกำไร(ขาดทุน) จำนวน 15.76 ล้านบาท ซึ่งในงวดหกเดือนนั้น บริษัทฯ และบริษัทย่อยมี กำไร(ขาดทุน) จำนวน 39.59 ล้านบาท โดยเพิ่มขึ้นจากปี 2557

ผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 2 ปี 2558 นี้ ต่ำกว่าเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้ เนื่องด้วย

1) IEC ได้อยู่ระหว่างการปรับปรุงระบบโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยในขณะนี้กำลังการผลิตอยู่ที่ 4 เมกกะวัตต์ ซึ่งภายในระยะเวลา 2 เดือน โครงการดังกล่าวจะสามารถเพิ่มกำลังการผลิตได้ถึง 6 เมกกะวัตต์

2) โครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล จ. สระแก้ว ได้หยุดการดำเนินงานบางช่วงเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงาน อย่างไรก็ตาม IEC มีโครงการใหม่ๆ ที่อยู่ระหว่างลงทุน อาทิ โครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล จ.สระแก้ว กำลังการผลิต 8 เมกกะวัตต์ ซึ่งเป็นโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลโครงการที่ 2 ที่ จ. สระแก้ว โดยในขณะนี้ IEC อยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และโครงการ Waste Plastic Recycling (โครงการผลิตเม็ดพลาสติกจากขยะพลาสติก) จะสามารถเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ในเดือนกันยายน 2558 นี้ ซึ่งโครงการ Waste Plastic Recycling นั้นเกิดจากการปรับปรุงแผนกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจเพื่อทดแทนแผนการรับซื้อไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนแบบ Feed in Tariff(FiT) ที่ยังไม่มีความชัดเจน

IEC ยังคงมุ่งเน้นการพัฒนาเชิงรุกเพื่อให้บริษัทฯ ก้าวต่อไปให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจและนโยบายภาครัฐอย่างต่อเนื่อง

ข่าวตลาดหลักทรัพย์

ที่มา: นักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง