IEC ปรับโครงสร้างคณะกรรมการบริษัท คณะกรรมการชุดย่อย และการแต่งตั้งเลขานุการบริษัทคนใหม่

         สืบเนื่องจาก การประชุมคณะกรรมการบริษัท อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริงจำกัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”) ครั้งที่ 8/2559 ซึ่งประชุมกันเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2559 ได้มีมติอนุมัติแต่งตั้ง นายประเจิด สุขแก้ว เข้าดำรงตำแหน่งเป็นประธานกรรมการบริษัท นั้น

         เพื่อให้ปฏิบัติให้เป็นไปตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี (Good Corporate Governance) นายประเจิด สุขแก้ว ประธานกรรมการบริษัท ได้ให้ข้อเสนอแนะมายังบริษัทฯ ว่า ประธานกรรมการบริษัทไม่ควรเป็นประธานหรือสมาชิกในคณะกรรมการชุดย่อย เพื่อให้การทำหน้าที่ของคณะกรรมการชุดย่อยมีความเป็นอิสระอย่างแท้จริง นายประเจิด สุขแก้ว จึงมีความประสงค์จะขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการชุดย่อยของบริษัทฯ ดังนี้ คือ ลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทน และตำแหน่งกรรมการบริหารความเสี่ยง ดังนั้น ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 9/2559 ซึ่งได้ประชุมกันเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2559 จึงได้มีมติอนุมัติการปรับโครงสร้างคณะกรรมการบริษัท คณะกรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทน และคณะกรรมการบริหารความเสี่ยง รวมทั้งได้อนุมัติแต่งตั้งเลขานุการบริษัทคนใหม่ ดังนี้

         1.) รับทราบการลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทน และ ตำแหน่งกรรมการบริหารความเสี่ยงของนายประเจิด สุขแก้ว

         2.) แต่งตั้งร้อยโท ดร. สุพรชัย ศิริโวหาร เข้าดำรงตำแหน่ง รองประธานกรรมการ คนที่ 2

         3.) แต่งตั้งนายเมธา ธรรมวิหาร เข้าดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการสรรหาและพิจารณา ค่าตอบแทน

         4.) แต่งตั้ง ศ. ดร. ไพโรจน์ สัตยธรรม เข้าดำรงตำแหน่ง กรรมการสรรหาและพิจารณา ค่าตอบแทน

         5.) รับทราบการลาออกจากตำแหน่งเลขานุการบริษัท ของนางสาวอมราภรณ์ เดชะไกศยะ

         6.) แต่งตั้งนายณรงค์ องอาจมณีรัตน์ เข้าดำรงตำแหน่ง เลขานุการบริษัท ตามมาตรา 89/15 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535

         ทั้งนี้โดยให้มีผลนับตั้งแต่วันที่ 22 กรกฎาคม 2559 เป็นต้นไป

ข้อมูล:นักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง
26/07/2559